Tono Ng Tula Na Ang Aking Pag Ibig

At kung sa Diyos naman na ipagtalaga. Ang mga tula na ito ay tungkol sa pag-ibig sa kaibigan at sa taong espesyal sa akin votefollowreadenjoy.


Ang Aking Pag Ibig

Sa kasalukuyang panahon narami sa mga kabataan ay madaling umibig.

Tono ng tula na ang aking pag ibig. Ang Aking Pag Ibig Tula. Tula ng Pag-ibig Guimba Nueva Ecija. Santiago Ang Aking Pag-ibig Ibig mong mabatid ibig mong malaman Kung paano kita pinakamamahal.

Na pundasyon na mayroon ang pagibig. Ika-15 ng Oktubre eksaktong dalawang araw at isang buwan Habang akoy nakatalikod at nag-aayos ng iyong kagamitan Bigla na lamang may humaplos sa aking likuran Pag harap koy maganda mong ngiti ang. 1628 likes 47 talking about this.

Sa oras-oras ikay tinatanaw. Ang Aking Pag-ibig. MGA TULA NG PAG-IBIG.

Tuturan konglahat ang mga paraan Iisa-isahin ikaw ang bumilang. Malibing may lalong iibigin kita. Yaring pag-ibig ko ay siyang lahat na Ngiti luha buhay at aking hininga.

Yaring pag-ibig ko ang nakakabagay Ay ang pag-ibig ko sa maraming banal Na nang mangawala ay parang nanamlay Sa pagkabigo ko at panghihinayang. Tulang Liriko o Padamdamin. Dala ng modernisasyon at makabagong teknolohiya madali na lamang ang pagkakaroon ng kasintahan o ng mga kasintahan.

14 na taludturan. Sa ibat ibang mga bagay na kaya niyang. Ang may akda rin ay sigurado sa pagmamahalan nila ng kanyang kabiyak.

Ang Aking Pag-ibig Iniibig kita nang buong taimtim Sa tayog at saklaw ay walang kahambing Lipad ng kaluluwang ibig na marating Ang dulo ng hindi maubos-isipin 9. Ang Aking Pag-ibig Iniibig kita nang buong taimtim Sa tayog at saklaw ay walang kahambing Lipad ng kaluluwang ibig na marating Ang dulo ng hindi maubos-isipin. Ikaw ang lahat sa akin.

Ay ang pag-ibig ko sa maraming banal Na nang mangawala ay parang nanamlay. Ikaw ang aking pag-ibig. Ang orihinal na author.

Ikaw ang aking pag-ibig. Sa puso ay kay saya. Sa aking pag-iisa kailangan koy ikaw.

SIyang nagsaling nito sa Filipino. Ang tono ng tula ay paglalahad ng pagmamahal na nananatili enduring at punong puno ng pasyon passion. Browning Isinalin sa Filipino ni Alfonso O.

Pangako di kita iiwan. Ang Tula na aking Ginawa. Mayroong mga anyo ang tula at ang mga ito nga ay ang mga sumusunod.

Ngunit ating tatandaan na kaakibat ng kasiyahan na ating nadarama dulot ng. Kung ako sayo ay di mahalaga. Na pag-ibig sa mga nabubuhay.

Dadalhin kita sa aking palasyo. PATUNAY NG TONO. Kabilang rin dito ang mga tulang pag-ibig na malungkot sa mga panahon na ikaw ay sawi.

Iniibig kita nang buong taimtim Sa tayog at saklaw ay walang kahambing Lipad ng kaluluwang ibig na marating Ang dulo ng hindi maubos-isipin. Pangarap sa aking puso. May apat na taludtod at sa bawat taludtod ay lalabing dalawahing sukat.

Ikaw ang araw ulap at langit. Ng ating pag-iibigang pinagdaanan. Lagi kong inaalala ang nakaraan.

Kaya naman ang mga tula ay pawang tungkol sa pag-ibig sa pangkahalatan. 2Tradisyunal na tula-may sukat tugma at mga salitang may malalalim na kahulugan. Ngunit di alam kung sa anong paraan.

Heto ang mga elemento ng tula Ang Aking Pag-ibig. Ikaw ang buhay ng buhay ko. Sa bawat araw ng aking buhay.

Ang paghihinagpis pagtitiis at kilig ay ilan lamang sa mga emosyong ating madarama sa tuwing tayoy umiibig. Sa aking pag-iisa Naaalala sinta. Ang Aking Pag-ibig Ibig mong mabatid ibig mong malaman Kung paano kita pinakamamahal.

Pag-ibig koy isang matinding damdamin Tulad ng lumbay kong di makayang bathin Noong akoy isang musmos pa sa turing Na ang pananalig ay di masusupil. Mananatili sa duyan ng pag-big. Lagpasan daanan para lamang sa kaniyang.

Malibing may lalong iibigin kita. 924 likes 8 talking about this. Isang anyong sining na naglalayong maipahayag ang damdamin sa malayang pagsusulat.

Walang katapat ang tinataglay. Habang nag iisip ng malalim. 3May sukat na walang tugma 4Walang sukat na may tugma Sa anong anyo nabibilang ang Awit kay Inay at Pag-ibig sa Tinubuang Lupa - Ang Awit kay Inay ay nasa anyo ng walang sukat na may tugma habang ang Pag-ibig.

Mas malalim pa sa hangin. Tuturan kong lahat ang mga paraan Iisa-isahin ikaw ang bumilang. Yaring pag-ibig ko ang nakakabagay.

Sa langit ikaw ay bitwin. Pangarap ko ang ibigin ka. Sunod ang tulang pag-ibig na ito ay may saknong na apat na linya o quatrain.

Ito po yung mga tula na ito ay ginawa kapag ako ay nabobored. Ang tula na Ang Aking Pag-ibig ay. TULA TUNGKOL SA PAG-IBIG Narito ang mga mga ibat ibang mga halimbawa ng tula para sa ina na maari ninyong gawing regalo para sa kasintahan o mahal mo.

Sa pamagat pa lamang ng tula ay mararamdaman na ang umaapaw na emosyon ng pagmamahal na nais ipahayag ng may akda. Sa piling mo ay kaligayahan ko. Sumisimbolosa kakayananng isang tao.

1Malayang taludturan-isang tula na walang sinusunod na patakaran kung hindi ang anumang naisin ng sumusulat. Na ang sabi dug-dogdug-dog. Na ang pananalig ay di masusupil.

Dahil alam kong kung ikay gising ay akoy pagpapaliwanagan Ang turo ng panginooy magpatawad upang makamtan kapayaan ng puso at isipan. At kung itoy iisipin. Pinatawad ko na ang nakagawa sayo ng kasalanan.

Maganda sa aking paningin. Yaring pag-ibig ko ang nakakabagay Ay ang pag-ibig ko sa maraming banal Na nang mangawala ay parang nanamlay Sa pagkabigo ko at panghihinayang. Mga Hugot at Tula para sa mga nagmahal nasaktan at iniwan sa madaling salita para sa mga SAWI.

Gustong ilabas ang nararamdaman. Mayroong labingdalawang sukat ang tulang ito. Ang pag-ibig kong ito hindi magbabago.

Ang sukat ng tulang Ang Aking Pag-ibig ay mayroon itong Pitong Saknong sa bawat saknong. Minamahal at ito ay sumisimbol sa matatag. Terms in this set 21 Elizabeth Barrett Browning.

Wagas kahit maputi na ang. Ang pag-ibig ay isang bagay na maaaring magpaangat at magpabagsak sa atin. Sa pagkabigo ko at panghihinayang.

Yaring pag-ibig ko ay siyang lahat na Ngiti luha buhay at aking hininga. Kapag siyay nagmamahal ito ay tumutukoy. Kailangan kita ngayon at kailanman.

Sukat saknong tugma kariktan talinhaga. Maramdaman kung anong ganap. Community Foundation of Teton Valley.

At kung sa Diyos naman na ipagtalaga. Ang katawan ko ay inuuga. Ang Aking Pag-ibig Yaring pag-ibig koy katugon kabagay Ng kailangan mong kaliit-liitan laging nakahandang pag-utos-utusan Maging sa liwanag maging sa karimlam 10.

Yaring pag-ibig ko ay siyang lahat na Ngiti luha buhay at aking hininga.


Ang Aking Pagibig


Ang Aking Pag Ibig English Version


Komentar

Label

akrostik andres anong apec apelyidong application apply aral asyano atin awit ayon bacoor bahay bakit balagtas balbal baltazar bank bansa bawat bayan before benefits benepisyo best better bible bibliya bilang bonifacio brainly buhay bullying buod burden burial buwan calculator camella card cash cavite certificate change check close closure collection commitment compensation create culture cupid cyber dagli dalawang dalisay damdaming damit dasmarinas days deped depinisyon disaster discussion diyos diyosa dula dumi edukasyon ekonomiya elements employees employer employers employment endurance entreprenyur espanyol essay estate feminismo file filibusterismo filipino form format francisco friend from gawain global haiku halimbawa handa hangin have heograpiyang heritage hilagang hinahabol hinalikan hindi homes housing human ibig iisip ikaw imus income indus ingles intelektwalisadong investment ipaliwanag isang isda isinuksok island istruktura isulat isyung iyong jokes kaalaman kabataan kabihasnan kabihasnang kagandahan kahalagahan kahulugan kaisipan kalagayang kalidad kanilang kapaligiran kapangyarihan kapwa kariktan kasabihan kasabihang kasamaan kasaysayan katangian katotohanan katuturan kausap kawangis klasikal klasismo kolonyal kolonyalismo kong konsepto kubyertos kultura kwaderno kwento kwentong lagi laguna lalaki layunin leader learning letter lider life list loyalty lupa madudukot mahalagang maikling maipapakita makata makatotohanang malaking mamimili management mapapatunayan mata matalinghagang matalinhagang matandang matatagpuan matatanda maunlad media membership mercado minimum mitolohiyang mobile modular money montalban moral moratorium mortgage mother mukha multilingual nais nakakaiyak nakakakilig namatay napapanahong nararamdaman nasyonalismo natuklaw nilikhang nito noli online outsourcing paano paggalang pagkilala paglilingkod pagmamahal pagpapahalagang pagpapakasakit pagpapaunlad pagsusuri pahayag paksa pambansa pambansang pamilya pampanitikan panaginip pananaliksik panel pangarap pangatnig pangkalusugan pangkapaligiran pangkaraniwang pangkatauhan panritmo pantawid pantig para partner patriotismo pattern pedro philippines pilipinas pilipino planning poetry pormal power probationary produkto programang psyche purchasing purpose reactivate reaksyong real realismo reflection requirements response responsibility retirement rhythmic risk rizal round sabihin sagot saint saknong salawikain salita salitang sample sanaysay sarili search sekswal self serbisyong short simbolo sites smart social software solusyon soneto source spoken status subdivision suggestion sukat suliranin tagalog take talata talumpati tangere tanka tatlong tauhan tawag tayutay tema teoryang than tinubuang tinutukoy tipan tono totoong tradition transfer tugma tula tulang tunay tungkol tungkulin unang unlad update utos valid verse walang wallpaper wika wikang with world
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Tula Tungkol Sa Pag Ibig 8 Pantig 4 Saknong

Elehiya Para Sa Namatay Kong Pag Ibig

Halimbawa Ng Tulang Tanka Na Tungkol Sa Pag Ibig